logo
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
[ข่าวประชาสัมพันธ์] ระบบติดตามการพิจารณายาในบัญชียาหลักแห่งชาติ รอบปี พ.ศ. 2566 – 2567

ด้วยฝ่ายเลขานุการคณะอนุกรรมการพัฒนาบัญชียาหลักแห่งชาติ กองนโยบายแห่งชาติด้านยา ได้ดำเนินการพัฒนาระบบติดตามการพิจารณายาในบัญชียาหลักแห่งชาติ (ระบบ dashboard) ในรอบปี พ.ศ. 2566 – 2567 เพื่อเผยแพร่สถานะความคืบหน้าของการพิจารณายาในบัญชียาหลักแห่งชาติ ซึ่งมีบริการค้นหาชื่อยา รูปแบบ และสาขาของยาแต่ละกลุ่มตามที่ต้องการได้ เช่น สาขาโรคหายาก สาขาโรคหัวใจและหลอดเลือด สาขาโรคติดเชื้อ ฯ ผู้ที่เกี่ยวข้องและสนใจสามารถเข้าใช้งานระบบติดตามการพิจารณายาในบัญชียาหลักแห่งชาติ ได้ทางเว็บไซต์ http://bit.ly/edstatus65-67

การพัฒนาระบบติดตามฯ ข้างต้น เป็นการดำเนินงานเพื่อเพิ่มความสอดคล้องตามหลักการของการพัฒนาบัญชียาหลักแห่งชาติ ที่เน้นความโปร่งใส การมีส่วนร่วม ตลอดจนเปิดโอกาสให้สาธารณชนแสดงความเห็นและตรวจสอบได้ตามความเหมาะสม อนึ่ง กองนโยบายแห่งชาติด้านยา จะดำเนินการพัฒนาระบบดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ระบบมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นต่อไป

 

นอกจากนี้ ท่านที่มีความสนใจด้านการพัฒนาชุดสิทธิประโยชน์ภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ ‘บัตรทอง’ สามารถศึกษากระบวนการ วิธีการ รวมถึงติดตามสถานะการนำเสนอและพิจารณาหัวข้อและเทคโนโลยีด้านสุขภาพ ในโครงการพัฒนาชุดสิทธิประโยชน์ภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (Universal Coverage Benefit Package: UCBP) รอบปี พ.ศ. 2560 ถึงปัจจุบัน ได้ที่เว็บไซต์ https://ucbp.nhso.go.th/

 

ที่มา: ข่าวประชาสัมพันธ์ระบบติดตามการพิจารณายาในบัญชียาหลักแห่งชาติ

7 กรกฎาคม 2566

Next post > ขอเชิญเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ “วิจัยไม่สูญเปล่า: พัฒนานวัตกรรมสุขภาพอย่างไรให้คุ้มค่า” ณ งานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566

< Previous post [ข่าวประชาสัมพันธ์] ผสานพลัง 5 หน่วยงาน สนับสนุนการวิจัยและประเมินเทคโนโลยีด้านสุขภาพ ในระยะพัฒนานวัตกรรมในประเทศไทย

Related Posts