logo
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP

จุรินทร์” สั่งสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ ร่วมกับเจ้าพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร

ตรวจสอบข่าวที่มีการพบศพเด็กทารกกว่า 50 ศพถูกนำมาทิ้งไว้ที่ช่องเก็บศพ วัดไผ่เงิน กทม.

http://www.moph.go.th/ops/iprg/iprg_new/include/admin_hotnew/show_hotnew.php?idHot_new=34876

จากกรณีข่าวมีผู้แจ้งพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ว่าพบศพเด็กทารกจำนวนมากกว่า 50 ศพ ถูกนำมาทิ้งไว้ในช่องเก็บศพบริเวณวัดไผ่เงิน แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. เมื่อบ่ายวันนี้ (16 พฤศจิกายน 2553) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้สั่งการให้ นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานงานกับเจ้าพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นซากของทารกและชิ้นส่วนที่เกิดจากการทำแท้งจำนวนกว่า 200 ถุง จึงให้สำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ เร่งส่งเจ้าหน้าที่ประสานงานกับผู้กำกับการสน.วัดพระยาไกร เพื่อดำเนินการในรายละเอียดตามขั้นตอนต่อไป

หากตรวจพบที่มาของศพทารกว่ามาจากคลินิกหรือสถานพยาบาลเถื่อน เจ้าหน้าที่สำนักสถานพยาบาลจะ ดำเนินการตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 หากเป็นคลินิกถูกต้องตามกฎหมาย แต่ลักลอบทำแท้ง ก็จะส่งเรื่องให้สภาวิชาชีพที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรฐานวิชาชีพต่อไป และในส่วนของผู้ดำเนินการไม่ว่าจะเป็นคลินิกเถื่อนหรือคลินิกถูกต้องตามกฎหมายก็ตาม จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาเช่นเดียวกันด้วย

17 พฤศจิกายน 2553

Next post > “จุรินทร์”มอบกรมสนับสนุนบริการสุขภาพร่วมกับตำรวจ ดำเนินคดีกับคลินิกทำแท้งเถื่อน พร้อมสั่งการสาธารณสุขทั่วประเทศ

< Previous post “จุรินทร์” เผยสถานบริการสาธารณสุขเสียหายจากภัยน้ำท่วม 449 แห่ง มูลค่า 222 ล้านบาท

Related Posts

HITAP เป็นข่าว ล่าสุด