logo
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
เครือข่าย นศ.10 สถาบันเตรียมบุก สตช.จี้เข้มลอยกระทงปลอดน้ำเมา

Link: http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9530000161991

วันนี้ (16 พ.ย.) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ในงานแถลงข่าว “ มหาวิทยาลัยร่วมใจ สืบสานประเพณีไทย ลอยกระทงปลอดเหล้า” จัดโดยเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ มูลนิธิเพื่อนเยาวชนเพื่อการพัฒนา สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ10สถาบันการศึกษารัฐและเอกชน อาทิ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ม.แม่โจ้ ม.ราชภัฏจันทรเกษม ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ม.ราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ม.ศรีปทุม ม.รัตนบัญฑิต วิทยาลัยราชพฤกษ์

ดร.สุชาติ เมืองแก้ว อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ผู้แทนผู้บริหารจาก 10 สถาบัน กล่าวว่า การมีพื้นที่ลอยกระทงที่ปลอดภัยสำหรับนิสิตนักศึกษาและประชาชน ถือเป็นสิ่งจำเป็น เพราะนอกจากจะเป็นทางเลือกให้ผู้ที่มาร่วมงานได้สนุกสนานกับประเพณีแล้วยังทำให้ปลอดจากอบายมุขด้วย โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดปัญหาการทะเลาะวิวาท และเรื่องชู้สาว ดังนั้นผู้บริหารสถาบันต่างๆจึงได้ร่วมประกาศเจตนารมณ์ งานลอยกระทงปลอดเหล้า เพื่อให้เกิดพลัง สร้างการรับรู้ และสร้างพื้นที่ปลอดภัยเพื่อให้นิสิตนักศึกษา ประชาชนที่มาร่วมงานได้รับแต่สิ่งดีๆ มีความปลอดภัย มีความภาคภูมิใจในประเพณีที่ดีงาม

ด้านนายพัฒนพล ศรีมุมเที่ยง นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า ที่ผ่านมางานลอยกระทง อาจไม่มีการเข้มงวดหรือมีนโยบายในการควบคุมเหล้าเบียร์เท่าที่ควร ทั้งๆที่งานจัดในสถานที่ราชการ หรือสถานศึกษา ทำให้คนที่ดื่มเหล้าแล้วมาก่อกวน นักศึกษา หรือคนเที่ยวงาน และเคยเกิดอุบัติเหตุตกน้ำหรือเสียชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศหรือการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ปลอดภัย บางรายยินยอมเนื่องจากขาดสติเพราะดื่มเหล้า ตนจึงอยากให้ทุกหน่วยงานจัดงานลอยกระทงที่ปลอดเหล้าและเข้มงวดการจำหน่ายและบริโภคในพื้นที่ที่กฎหมายควบคุม เพื่อความปลอดภัยและสวัสภาพที่ดีของเด็กเยาวชน

“ทางเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ เพื่อให้ทางตำรวจเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายกับสถานประกอบการ สถานที่ต่างๆในการขายหรือส่งเสริมการขาย เหล้าเบียร์ที่ผิดกฎหมาย ในช่วงเทศกาลลอยกระทง” นายพัฒนพล กล่าว

17 พฤศจิกายน 2553

Next post > “จุรินทร์”มอบกรมสนับสนุนบริการสุขภาพร่วมกับตำรวจ ดำเนินคดีกับคลินิกทำแท้งเถื่อน พร้อมสั่งการสาธารณสุขทั่วประเทศ

< Previous post “จุรินทร์” เผยสถานบริการสาธารณสุขเสียหายจากภัยน้ำท่วม 449 แห่ง มูลค่า 222 ล้านบาท

Related Posts

HITAP เป็นข่าว ล่าสุด