logo

Profile Picture

ชื่อ-สกุล: รศ.ดร.วรรณฤดี อิสรานุวัฒน์ชัย

อีเมล์: [email protected],

Profile Details

รศ.ดร.วรรณฤดี อิสรานุวัฒน์ชัย ดำรงตำแหน่งหัวหน้าโครงการและนักวิจัยอาวุโสของโครงการประเมินเทคโนโลยีและนโยบายด้านสุขภาพ (HITAP) ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยกึ่งอิสระภายใต้กระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นนักวิจัยที่โรงพยาบาลเซนต์ไมเคิล และผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่สถาบันนโยบายเพื่อสุขภาพ ด้านการจัดการและประเมินภายใต้มหาวิทยาลัยโตรอนโต ประเทศแคนาดา

งานวิจัยของ รศ.ดร.วรรณฤดี มุ่งเน้นไปที่วิธีการประยุกต์ใช้เศรษฐศาสตร์เพื่อสุขภาพและการประเมินเทคโนโลยีด้านสุขภาพในสภาพแวดล้อมจริง รวมถึงวิธีการพัฒนาขั้นตอนในการประเมินทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ รศ.ดร.วรรณฤดียังมีประสบการณ์ในการประเมินทางเศรษฐกิจเพื่อสนับสนุนการสร้างหลักฐานและกระบวนการตัดสินใจด้านนโยบาย โดยใช้วิธีการที่หลากหลาย ร่วมกับความสนใจข้อมูลขนาดใหญ่ในด้านเศรษฐศาสตร์สาธารณสุขและการประเมินเทคโนโลยีด้านสุขภาพ รวมถึงข้อมูลระดับบุคคลจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ เช่น ฐานข้อมูลและการทดลองทางคลินิก

อีกทั้ง ยังได้ทำงานร่วมกับนักวิจัย ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และผู้กำหนดนโยบายในด้านต่าง ๆ เพื่อสื่อสารประโยชน์ของผลงานวิจัยด้านสุขภาพที่ใช้หลักฐานทางเศรษฐกิจไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น ประเทศภูฏาณ เคนยาและแคนาดา รศ.ดร.วรรณฤดีได้มีส่วนร่วมในการฝึกอบรมเกี่ยวกับการประเมินเทคโนโลยีด้านสุขภาพ เพื่อสนับสนุนหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า และระบบสาธารณสุขในทวีปเอเชีย แอฟริกา และอเมริกาเหนือ รศ.ดร. วรรณฤดีมีความมุ่งมั่นที่จะสรรสร้างและใช้หลักฐานในกระบวนการตัดสินใจเพื่อสุขภาพ

ผลงานที่ผ่านมา

งานวิจัยที่เข้าร่วม