logo

บทบาทของการมีส่วนร่วมของผู้ป่วย ในการตัดสินใจเชิงนโยบาย

ทำไมต้องมีการมีส่วนร่วมจากผู้ป่วย ? ผู้ป่วยหรือตัวแทนเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการประเมินเทคโนโลยีและการตัดสินใจเชิงนโยบาย เนื่องจากผลการประเม ...อ่านต่อ


HTA ไม่ใช่แค่ประเมินความคุ้มค่า

คงไม่มีใครปฏิเสธความจริงที่ว่า ทุกประเทศกำลัง ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพที่สูงขึ้น ในขณะที่ งบประมาณด้านสุขภาพมีจำกัด อีกทั้งหลายประเทศ กำลังดำเนิ ...อ่านต่อ

24 มีนาคม 2560 | 4013

รู้เร็ว มะเร็งร้ายในปากคุณ

มะเร็งช่องปาก หนึ่งในภัยร้ายที่สามารถคร่าชีวีติของคุณได้ จากข้อมูลสถาบันมะเร็งแห่งชาติ พบว่ามะเร็งในช่องปาก เป็นมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 6 ของผู้ป่วยม ...อ่านต่อ


จัดโปรแกรมคัดกรองมะเร็งช่องปากแบบไหนคุ้มค่ามากที่สุด

เป็นที่น่าตกใจ เมื่ออัตราจำนวนผู้เสียชีวิตจากมะเร็งช่องปากในประเทศ มีแนวโน้มสูงขึ้น ส่วนใหญ่ผู้ป่วยมักจะมาพบแพทย์ในระยะที่ลุกลาม ยากต่อการรักษา หากมีก ...อ่านต่อ


HITAP Comics ตอนที่ 3 ข้อมูลเหลือเฟือจะเชื่อใครดี ภาค 2

HITAP Comics ความเดิมตอนที่แล้ว การใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ หมายถึงการใช้เงินแต่ละบาทให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับสังคม แต่ตอนนี้ปัญหาอญุ่ที่การตัดสิน ...อ่านต่อ

17 มีนาคม 2560 | 3037

ถาม-ตอบ โครงการทิ้งหิ้ง คัดเลือก-เทรนนิ่ง ผู้สมัครอย่างไรบ้าง

โครงการทิ้งหิ้ง ลิงก์นโยบาย มีผู้สนใจโทรเข้ามาสอบถามตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวบน facebook คำถามส่วนมากมักเป็นเรื่องเนื้อหางานวิจัยแบบใดที่จะเข้าข่ายเตะตา ...อ่านต่อ

13 มีนาคม 2560 | 3899


วิจัยในวัยเรียนไม่เหมือนกับวิจัยในชีวิตจริง

นักวิจัยรุ่นใหม่ที่จบระดับป. ตรีและป.โท มักพบว่าการทำงานวิจัยในชีวิตจริงต่างกันมากกับการทำวิจัยสมัยเรียนมหาวิทยาลัย อาจเป็นเพราะเป้าหมายในการทำวิจัยต่ ...อ่านต่อ

6 มีนาคม 2560 | 3197

ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ กินหมาก ระวังมะเร็งช่องปาก!

มะเร็งช่องปากเป็นมะเร็ง 1 ใน 27 ของมะเร็งทั้งหมดที่พบทั่วโลก ในประเทศไทย พบผู้ป่วยเป็นมะเร็ง 8.8 รายต่อแสนคน ในจํานวนนี้พบใน เพศชาย มากกว่าเพศหญิงเล็ก ...อ่านต่อ


ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP