logo

“วัณโรคดื้อยา” ปัญหาระดับชาติ

แม้ “วัณโรค” เป็นโรคที่อยู่คู่กับโลกมานาน  ทุกวันนี้ยังมีผู้ป่วยที่ยังต้องเผชิญกับความทรมานจากโรคดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ นายสมบัติ (นามสมมุต ...อ่านต่อ


หยุด “ดาวน์ ซินโดรม” ด้วยระบบตรวจกรองขณะตั้งครรภ์

                ...คุณแม่ต้องทำใจนะครับ เด็กคนนี้เป็นดาวน์ ซินโดรม อาจจะมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป และสุขภาพจะไม่ค่อยแข็งแรง ดังนั้นต้องดูแลเอาใจใส่เ ...อ่านต่อ


อัลไซเมอร์…มหันตภัยร้ายในบั้นปลายชีวิต

มนุษย์ส่วนใหญ่เมื่อเข้าสู่วัยชรา แทนที่จะเป็นคนแก่ประสบการณ์กลับกลายเป็นพวกหลงๆ ลืมๆ ตามสังขารที่ร่วงโรยจนกระทั่งสมองส่วนที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับความ ...อ่านต่อ


สื่อสิ่งพิมพ์ VS ผลต่อความรู้ความเข้าใจ และการตัดสินใจรับวัคซีน HPV ของหญิงไทย

โรคมะเร็งที่เกิดกับสตรีเพศโดยเฉพาะ อย่าง มะเร็งปากมดลูก เป็นภัยร้ายที่ซุ่มเงียบ อยู่ในตัวผู้หญิง ถ้าแสดงอาการเจ็บป่วยถึงขั้นต้องไปหาหมอขึ้นเมื่อไหร่ ก ...อ่านต่อ


สเต็มเซลล์เม็ดเลือด เพื่อผู้ป่วยธาลัสซีเมียเด็ก มีความเป็นไปได้แค่ไหน?

เป็นที่ทราบกันดีว่า สำหรับผู้ป่วยโลหิตจางธาลัสซีเมียรุนแรงนั้น วิธีการรักษาเดียวในขณะนี้ที่จะทำให้หายจากโรคคือ การปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือด แต่เ ...อ่านต่อ


โรคมะเร็งปากมดลูก ป้องกันได้ ถ้าเลิกอายหมอ

ความไม่มีโรคนับเป็นลาภอันประเสริฐและเป็นพรอันปรารถนาสำหรับทุกชีวิต แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราหนีโรคภัยไข้เจ็บกันไม่พ้น และเพื่อเป็นการลดอัตราเสี่ยง การ ...อ่านต่อ


เปลี่ยนชีวิตในโลกเงียบ ด้วยประสาทหูเทียม

เกิดมาในยุคไฮ-เทคโนโลยี นอกเหนือจากความเปลี่ยนแปลงรอบกายที่สัมผัสเห็นได้ด้วยตา อย่างข้าวของเครื่องใช้รูปแบบใหม่ๆ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ตลอด ...อ่านต่อ


สาระน่ารู้เกี่ยวกับเลนส์แก้วตาเทียม

ดวงตาก็เหมือนอวัยวะส่วนอื่นๆ ของร่างกายคนเราที่ต้องเสื่อมไปตามสังขาร ด้วยเหตุนี้เมื่อถึงวัยชราเราจึงหลีกเลี่ยงอาการตาฝ้าฟางกันไม่พ้น อาการแรกเริ่มอาจจ ...อ่านต่อ


รอบรู้ภาวะสมองเสื่อม ภัยร้ายที่กำลังมาเยือนสังคมไทย

ปัจจุบันประชากรของประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว ปัญหาอย่างหนึ่งที่ตามมาอย่างยากจะหลีกเลี่ยงได้คืออัตราผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมที่จะเพิ่มมากขึ้นตา ...อ่านต่อ

20 มีนาคม 2556 | 4867

สาว ๆ คะ…ไปคัดกรองมะเร็งปากมดลูกกันเถอะ

มะเร็งปากมดลูกเป็นปัญหาสำคัญของผู้หญิงทั่วโลก สำหรับประเทศไทยพบมากเป็นอันดับหนึ่งของมะเร็งทุกชนิดในเพศหญิง จากสถิติเมื่อปี 2553 พบว่ามีหญิงไทยป่วยเป็น ...อ่านต่อ


ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP