logo

ทุกครั้งที่คุณหยิบบุหรี่มาสูบอายุคุณจะสั้นลง

เป็นที่ทราบกันดี การสูบบุหรี่เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญที่ก่อให้เกิดโรคและเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญลำดับต้นๆของประเทศไทย ก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐก ...อ่านต่อ


ประเทศไทยควรดำเนินโครงการ QOF ต่อไปหรือไม่?

อย่างไรก็ตามแม้จะมีอุปสรรคดังที่กล่าวมาแต่ผลการดำเนินงานโครงการ QOF ก็มุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เพราะการดำเนินงานตามโครงการ QOF นอกจากจะเป็นกา ...อ่านต่อ


ตัวชี้วัดคุณภาพ กลไกสำคัญที่ต้องพัฒนา

ในการดำเนินงานโครงการ QOF ให้ประสบความสำร็จ จะต้องมีตัวกำหนดมาตรฐานของคุณภาพ ซึ่งกล่าวได้ว่าตัวชี้วัดคุณภาพบริการปฐมภูมิ คือเครื่องมือวัดระดับคุณภาพขอ ...อ่านต่อ

26 พฤษภาคม 2560 | 4112

การดำเนินการ QOF ในประเทศไทย

  การดำเนินงานโครงการ QOF ในระยะแรกของ สปสช. คือการมุ่งพัฒนาตัวชี้วัดคุณภาพ   ซึ่งแบ่งเป็นสองแบบ คือ ตัวชี้วัดกลาง พัฒนาโดย สธ. และ สปสช. และตัวช ...อ่านต่อ


โครงการ QOF ในประเทศไทย เกิดขึ้นได้อย่างไร

QOF  หรือ โครงการงบจ่ายตามตัวชี้วัดเกณฑ์คุณภาพและผลงาน บริการปฐมภูมิ  ภายใต้โครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าของ (สปสช.) เริ่มขึ้นตั้งแต่ปีงบประมาณ 2557 ...อ่านต่อ


กระทะโคเรียคิงกับ HTA ทั้งสองอย่างนี้เกี่ยวอะไรกัน

สรรพคุณที่พิสูจน์ไม่ได้ อาจจนำมาซึ่งความเคลือบแคลง และการตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ กระทะที่กำลังมีปัญหาเรื่องการโฆษณาเกินจริงนั้นเกี่ยวข้องอะไรกับง ...อ่านต่อ

19 พฤษภาคม 2560 | 3645

จ่ายเงินซื้อคุณภาพบริการปฐมภูมิ แล้วประชาชนได้อะไร

หน่วยบริการปฐมภูมิ หน่วยพยาบาลแรกที่ให้บริการประชาชน ถือได้ว่าหน่วยบริการปฐมภูมิเป็น หน่วยบริการที่ใกล้ชิดประชาชนที่สุด มีหน้าที่ให้บริการรักษาพยาบาล ...อ่านต่อ


บริการปฐมภูมิ สำคัญอย่างไรจึงต้องมีการควบคุมคุณภาพ

หากพูดถึงโครงการ QOF ท่านผู้อ่านหลายคนอาจไม่คุ้นหูเพราะโครงการ QOF เป็นโครงการซึ่งดำเนินงานอยู่ภายในหน่วยงานรัฐ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธาร ...อ่านต่อ

15 พฤษภาคม 2560 | 32832

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP