logo
https://www.hitap.net
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
โอกาสในการทำวิจัยเพื่อประเทศมาแล้ว

รับสมัครทีมวิจัยทำการประเมินเทคโนโลยีและนโยบายด้านสุขภาพ (health technology assessment, HTA) เพื่อทำงานร่วมกับคณะทำงานด้านเศรษฐศาสตร์สาธารณสุขเพื่อกำหนดประเภทและขอบเขตบริการด้านสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และร่วมพัฒนาชุดสิทธิประโยชน์ภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อให้ประชาชนไทยที่ใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือที่เรียกกันว่า สิทธิบัตรทอง เข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่จำเป็นได้มากยิ่งขึ้น

ข้อมูลจากงานวิจัยสามารถช่วยให้ผู้กำหนดนโยบายตัดสินใจได้ว่าจะเพิ่มสิทธิประโยชน์อะไรเข้าในชุดสิทธิประโยชน์ฯ บ้าง โดยที่ผ่านมา งานวิจัย HTA ช่วยในการตัดสินใจครั้งสำคัญหลายครั้ง เช่น บรรจุการฟอกไตทางช่องท้องเข้าในชุดสิทธิประโยชน์

 

คุณสมบัติของทีมวิจัยที่ต้องการมีดังนี้

1.เป็นผู้ที่สังกัดหน่วยราชการ, หน่วยงานของรัฐ, หน่วยงานในกำกับของรัฐ หรือองค์การที่ไม่แสวงหากำไร

2.ในทีมวิจัยต้องมีอย่างน้อย 1 คน ที่เป็นผู้มีประสบการณ์ทำงานวิจัยด้าน HTA ด้านเศรษฐศาสตร์สาธารณสุข และ/หรือ การประเมินผลกระทบด้านงบประมาณ และมีผลงานตีพิมพ์ในวารสารวิชาการที่มีผู้ทบทวน (peer-reviewed journal) อย่างน้อย 1 เรื่อง

3.ในระยะเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ ทีมวิจัยต้องไม่เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งทางตรงและทางอ้อมกับเทคโนโลยีหรือนโยบายด้านสุขภาพที่จะประเมิน

ทีมวิจัยที่ได้รับเลือกจะดำเนินงานวิจัยตั้งแต่ต้น คือ การร่างโครงร่างวิจัยรวมถึงนำเสนอต่อผู้เชี่ยวชาญ และทำการประเมินจนกระทั่งเสร็จสมบูรณ์ ได้ผลการวิจัยที่ผ่านการทบทวนและจัดทำเป็นรายงานฉบับสมบูรณ์ภาษาไทย

ท่านสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่นี่ ใบสมัคร UCBP พร้อมแนบประวัติย่อของท่านและสมาชิกในทีมวิจัย รวมถึงเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง มาที่อีเมล์ [email protected] ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เอกสารดาวน์โหลด

27 กรกฎาคม 2024Download
11 พฤศจิกายน 2563

Next post > C19economics.org แพลตฟอร์มเพื่อนักวิจัยและผู้กำหนดนโยบายโควิด-19 ในประเทศรายได้น้อยถึงปานกลาง

< Previous post ครั้งแรกของ HITAP กับงานทอล์กที่จะทำให้คุณเห็นถึงประเด็นเรื่องวัคซีนโควิด-19 ที่คุณอาจไม่เคยนึกถึงมาก่อน ในงาน “โควิดมาราธอน: ห่างกันไว้ แต่ไปด้วยกัน”

Related Posts

แสดงความคิดเห็น

ยกเลิกการตอบ

บทความที่เข้าชมมากที่สุด ในรอบ 3 เดือน