logo

“เสียงที่ไร้เสียง” นโยบายด้านสุขภาพช่วยคนหูหนวกอย่างไร

"เราทุกคนจะมีความพิการอย่างใดอย่างหนึ่งถ้าเราโชคดีมากพอ" คำพูดนี้มีที่มาอย่างไร งานทอล์กที่จะชวนทุกคนมาทำความเข้าใจคนพิการผ่านมุมมองที่คุณอาจไม่เคยนึก ...อ่านต่อ

26 กรกฎาคม 2565 | 1166

HITAP จัดประชุมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อพิจารณาโครงร่างวิจัย เรื่อง “ประเมินต้นทุนอรรถประโยชน์ของนโยบายควบคุมการบริโภคโซเดียม”

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ทีมวิจัย HITAP จัดประชุมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อรับฟังและให้ข้อคิดเห็นต่อ โครงร่างวิจัย เรื่อง “การประเมินต้นทุนอรรถประโย ...อ่านต่อ

2 สิงหาคม 2562 | 1431

HITAP จัดประชุมผู้เชี่ยวชาญเพื่อทบทวนและให้ข้อเสนอแนะต่อร่างข้อความคุณภาพสำหรับป้องกันการเกิดภาวะครรภ์เป็นพิษและการเกิดภาวะตกเลือดหลังคลอด

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา HITAP จัดประชุมผู้เชี่ยวชาญเพื่อทบทวนและให้ข้อเสนอแนะต่อร่างข้อความคุณภาพสำหรับป้องกันการเกิดภาวะครรภ์เป็นพิษและกา ...อ่านต่อ


ประชุมคัดเลือกประเด็นปัญหาด้านสุขภาพของบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคเพื่อพัฒนามาตรฐานคุณภาพ

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2560 HITAP จัดประชุมผู้เชี่ยวชาญเพื่อคัดเลือกประเด็นปัญหาของบริการฝากครรภ์สำหรับพัฒนามาตรฐานคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลื ...อ่านต่อ


ประชุมผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิจารณาร่างข้อเสนอโครงการวิจัยการศึกษาความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ของมาตรการควบคุมการโฆษณาอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพทางโทรทัศน์

HITAP จัดประชุมผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิจารณาร่างข้อเสนอโครงการวิจัย การศึกษาความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ของมาตรการควบคุมการโฆษณาอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพทางโทรทั ...อ่านต่อ


ประชุมผู้เชี่ยวชาญการศึกษาเพื่อจัดทำข้อเสนอเกี่ยวกับการจัดบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย

นักวิจัย HITAP นำเสนอผลการศึกษาโครงการจัดทำข้อเสนอเกี่ยวกับการจัดบริการการแพทย์ฉุกเฉินที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้ข้อเสน ...อ่านต่อ


ประชุมเพื่อพิจารณาเกณฑ์การคัดเลือกประเด็นปัญหาด้านสุขภาพของบริการสร้างเสริมสุขภาพ และป้องกันโรคเพื่อพัฒนามาตรฐานคุณภาพ

HITAP เข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาเกณฑ์การคัดเลือกประเด็นปัญหาด้านสุขภาพของบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคเพื่อพัฒนามาตรฐานคุณภาพ โดยมีผู้เชี่ยวชาญร ...อ่านต่อ


ก้าวผ่านอดีตนำไปสู่อนาคตระบบหลักประกันสุขภาพ

  ในบทความตอนที่ 1 ได้มีการสรุปภาพรวมการดำเนินงานของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้ 3 ระยะคือ 1.ระยะของการวางโครงสร้างและสร้างเครือข ...อ่านต่อ

19 ธันวาคม 2560 | 1843

อีก 7 ปีผู้สูงอายุไทยพุ่ง 1 ใน 5 ของประเทศ

นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า ผู้สูงอายุของไทยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จาก 7.5 ล้านคน หรือร้อยละ 11.7 ในปี 53 เป็น 11.5 ล้านคน ในปี 60 แ ...อ่านต่อ

18 ธันวาคม 2560 | 3424

ผู้เชี่ยวชาญจากอินโดนีเซียหารือ HITAP การประเมินเทคโนโลยีด้านสุขภาพ

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐศาสตร์สาธารณสุขและการประเมินทางเศรษฐศาสตร์จากคณะสาธารณ  สุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยอินโดนีเซีย ได้แก่ Vetty Yulianty Permanasari (แถ ...อ่านต่อ

18 ธันวาคม 2560 | 2361

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP