logo
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
HITAP ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากประเทศฟิลิปินส์ อบรมดูงานด้านการประเมินเทคโนโลยีด้านสุขภาพ

ระหว่างวันที่ 2 – 17 ธันวาคม 2556 HITAP ให้การต้อนรับนักวิจัยจาก National Center for Pharmaceutical Access and Management (NCPAM) กระทรวงสาธารณสุข ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเดินทางมาเพื่อเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการในด้านการประเมินเทคโนโลยีด้านสุขภาพภายใต้หัวข้อ “การประเมินความคุ้มค่าของวัคซีนมะเร็งปากมดลูกในบริบทของประเทศฟิลิปปินส์” และ “การประเมินความคุ้มค่าของวัคซีนนิวโมคอคคัลคอนจูเกตในบริบทของประเทศฟิลิปปินส์” โดย HITAP ทำหน้าที่ให้การสนับสนุนด้านวิชาการเพื่อให้นักวิจัยจาก NCPAM สามารถทำการประเมินเทคโนโลยีโดยใช้แบบจำลองทางเศรษฐศาสตร์ได้
การอบรมครั้งนี้ต่อเนื่องมาจากการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อเดียวกัน ณ ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงเดือนมีนาคม และเดือนกันยายนที่ผ่านมา ภายใต้การสนับสนุนของ Rockefeller foundation ผ่านทาง National Institute for Health and Care Excellence, International (NICE International) เพื่อสนับสนุนให้ประเทศกำลังพัฒนานำความรู้ด้านการประเมินเทคโนโลยีด้านสุขภาพไปใช้ประกอบการตัดสินใจเชิงนโยบาย โดยประเทศฟิลิปปินส์ให้ความสนใจการประเมินเทคโนโลยีวัคซีนเป็นอันดับแรก เนื่องจากมีความเกี่ยวเนื่องกับปัญหาทางสุขภาพที่สำคัญของประชากรในประเทศ
การอบรมสำเร็จลงได้ด้วยดี นักวิจัยจาก NCPAM สามารถวิเคราะห์และทำการประเมินความคุ้มค่าของวัคซีนมะเร็งปากมดลูก และวัคซีนวัคซีนนิวโมคอคคัลคอนจูเกตในบริบทประเทศฟิลิปปินส์สำเร็จ พร้อมทั้งทำรายงานสรุปผลการศึกษาเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้ทีมวิจัยจากประเทศฟิลิปปินส์จะแก้ไขและจัดทำรายงานสรุปผลการศึกษาฉบับสมบูรณ์ตามคำแนะนำของทีมวิจัยจาก Hitap และมีแผนที่จะดำเนินการจัดการประชุมเพื่อเสนอผลการศึกษาและรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder meeting) ก่อนนำผลการศึกษาที่ได้ไปเสนอต่อผู้กำหนดนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขของประเทศฟิลิปปินส์ต่อไป

เกี่ยวกับ National Center for Pharmaceutical Access and Management (NCPAM)

17 ธันวาคม 2556

Next post > ประชุมผู้เชี่ยวชาญให้ข้อคิดเห็นต่อการพัฒนางานวิจัยการตรวจวินิจฉัยเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำของทารกที่มีความผิดปกติทางโครงสร้างโครโมโซม

< Previous post แพทย์ชี้ไม่มั่วเซ็กซ์ลดเสี่ยงมะเร็ง

Related Posts

ข่าวสาร HITAP ล่าสุด