logo
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
ประชุมผู้เชี่ยวชาญให้ข้อคิดเห็นต่อการพัฒนางานวิจัยการตรวจวินิจฉัยเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำของทารกที่มีความผิดปกติทางโครงสร้างโครโมโซม

มื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2556 HITAP จัดประชุมผู้เชี่ยวชาญเพื่อนำเสนอผลวิจัยเบื้องต้นของโครงการ การประเมินความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ของกระบวนการตรวจวินิจฉัยเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำของทารกกลุ่มอาการดาวน์และทารกที่มีความผิดปกติทางโครงสร้างของโครโมโซม ณ ห้องประชุม HITAP กระทรวงสาธารณสุข โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุ์ศาสตร์ และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อแนวทางการทำวิจัย ตัวแปรที่ใช้ในการศึกษา และตรวจสอบความเหมาะสมของข้อมูลที่นำมาใช้

โครงการการประเมินความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ของกระบวนการตรวจวินิจฉัยเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำของทารกกลุ่มอาการดาวน์และทารกที่มีความผิดปกติทางโครงสร้างของโครโมโซม มีขึ้นเพื่อประเมินความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ของกระบวนการตรวจวินิจฉัยเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำของทารกที่มีความผิดปกติทางโครงสร้างโครโมโซม

ภายหลังจากการประชุมนักวิจัยจะนำเสนอเสนอแนะที่ได้รับจากผู้เชี่ยวชาญไปพิจารณาและปรับปรุงข้อมูลในการวิจัยก่อนจะนำเสนอผลการศึกษาให้กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) เพื่อนำข้อมูลไปใช้พิจารณาการพัฒนาระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อไป

26 ธันวาคม 2556

Next post > HITAP จัดประชุมผู้เชี่ยวชาญเพื่อนำเสนอ และข้อความเห็นต่อผลวิจัยเบื้องต้นการศึกษา ต้นทุนและความเหมาะสมของการผ่าตัดด้วยระบบนำวิถี

< Previous post HITAP ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากประเทศฟิลิปินส์ อบรมดูงานด้านการประเมินเทคโนโลยีด้านสุขภาพ

Related Posts

ข่าวสาร HITAP ล่าสุด