logo
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
HITAP ต้อนรับ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและบุคลากรด้านสาธารณสุขจากเวียดนาม ศึกษาดูด้านการประเมินฯ
เมื่อวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์ 2557 เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข บุคลากรด้านสาธารณสุข รวมทั้งนักวิชาการ ชาวเวียดนาม 13 ท่าน ร่วมการฝึกอบรมและดูงานที่โครงการประเมินเทคโนโลยีและนโยบายด้านสุขภาพ (HITAP) เรื่อง Health Technology Assessment (HTA) and HTA systems development for Vietnam
การอบรมครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมทราบถึงกรอบความคิดเรื่องการประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุข  เรื่องการนำผลการประเมินไปใช้ในการตัดสินใจเชิงนโยบาย และลงมือทำการประเมินเบื้องต้น
การอบรบครอบคลุมเนื้อหาตั้งแต่การจัดลำดับความสำคัญและการคัดเลือกหัวข้อวิจัย ขั้นตอนและวิธีการทำวิจัยด้วยการฝึกปฏิบัติจริง จนกระทั่งการนำผลไปใช้ในเชิงนโยบายและการทำการสื่อสารเรื่องการประเมินเทคโนโลยี
Dr. Dao Thi Ngoc Lan (Hospital Clinical Management Specialist) หนึ่งในผู้ร่วมอบรมให้ความเห็นต่อการอบรมในครั้งนี้ว่า “วิธีการสอนของ Hitap กระตุ้นให้ผู้อบรมมีส่วนรวมอย่างมาก และการทำ group work มีเนื้อหาครอบคลุมประเด็นที่เชื่อมโยงบริบทของประเทศเวียดนามได้ดี” และให้ข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงการอบรมว่า ควรอธิบายให้ช้าลงเพื่อความเข้าใจ รวมถึงให้เวลากับการอธิบายตัวอย่างอย่างละเอียด
14 มีนาคม 2557

Next post > HITAP ออกบูธงานประชุมวิชาการป้องกันควบคุมโรคแห่งชาติ

< Previous post สธ.จี้คุมเข้มมาตรฐานคลอรีนน้ำประปา ชี้หน้าร้อนจุลินทรีย์เติบโตเร็ว

Related Posts

ข่าวสาร HITAP ล่าสุด