logo
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
HITAP จัดประชุมผู้เชี่ยวชาญ ให้ข้อเสนอแนะต่อโครงร่างวิจัย เรื่อง การประเมินความคุ้มค่าของการคัดกรองมะเร็งท่อน้ำดีในประชากรไทย

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา น.ส.วันทนีย์ กุลเพ็ง นำเสนอถึงโครงร่างงานวิจัย เรื่อง การประเมินความคุ้มค่าของการคัดกรองมะเร็งท่อน้ำดีในประชากรไทย ที่มาของงานวิจัยคือ มะเร็งตับ และมะเร็งท่อน้ำดี เป็นมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 6 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ซึ่งในแต่ละปีพบคนไทยเป็นมะเร็งตับและท่อน้ำดีสูงถึงเกือบ 20,000 คน โดยร้อยละ 55 เป็นมะเร็งท่อน้ำดี และเป็นที่ทราบว่ามะเร็งท่อน้ำดีมีการกระจายตามภูมิภาคโดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบมากที่สุดถึงปีละ 6,000 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 60 ของมะเร็งท่อน้ำดีทั่วประเทศ ซึ่งการประชุมครั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญได้ให้ข้อเสนอแนะให้นักวิจัยปรับปรุงโครงร่างงานวิจัย และยื่นขออนุมัติจริยธรรมเป็นลำดับถัดไป

4 ธันวาคม 2557

Next post > HITAP ร่วมจัดประชุม ประชุมนานาชาติ “PD First Policy” ดันไทยศูนย์กลางการเรียนรู้ CAPD อาเซียน

< Previous post HITAP นำเสนอ ผลการศึกษาเบื้องต้น การประเมินต้นทุนอรรถประโยชน์และผลกระทบด้านงบประมาณของยา Imatinib สำหรับการรักษาเสริมในผู้ป่วยมะเร็งเนื้อเยื่อในระบบทางเดินอาหาร (GIST) ที่ได้รับการผ่าตัดและมีโอกาสเกิดโรคซ้ำสูง

Related Posts

ข่าวสาร HITAP ล่าสุด