logo
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
HITAP จัดการอบรมการประเมินความคุ้มค่าทางการแพทย์ครั้งที่ 14 (Economic Evaluation Training)

เมื่อวันที่ 6-10 สิงหาคม 2561 HITAP จัดการอบรมการประเมินความคุ้มค่าทางการแพทย์และสาธารณสุข ครั้งที่ 14 (EE training#14) ณ โรงแรมริชมอนด์ สไตล์ลิช คอนเวนชั่น จังหวัดนนทบุรี โดยมีบุคลากรในแวดวงการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งจากสถานพยาบาล มหาวิทยาลัย และหน่วยงานอื่น ๆ เข้าร่วมอบรมหลักสูตรเบื้องต้นถึง 126 ท่าน และหลักสูตรเชิงปฏิบัติการเป็นจำนวนกว่า 66 ท่าน

การอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความสามารถในการประเมินความคุ้มค่าทางการแพทย์และสาธารณสุขให้แก่ผู้ที่สนใจ รวมถึงผู้ที่ไม่มีพื้นฐานด้านการประเมินความคุ้มค่าฯ มาก่อน เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้รับในการประเมินคุณภาพงานวิจัยด้านนี้ เข้าใจในกระบวนการและการแปลผลการประเมินความคุ้มค่าฯ และนำความรู้ไปใช้เป็นจุดเริ่มต้นในทำการประเมินความคุ้มค่าฯ ด้วยตนเองในอนาคต เพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาระบบสาธารณสุขของประเทศไทยต่อไป

หัวข้อหลักหรือธีมของการอบรมหมุนเวียนไปในแต่ละครั้ง สำหรับการอบรมครั้งนี้ หัวข้อหลักคือเรื่องการประเมินความคุ้มค่าฯ ของการคัดกรองโรค เนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่หลักการพื้นฐานของการทำการประเมินความคุ้มค่าฯ รวมถึงการคำนวณต้นทุนและประสิทธิผลของเทคโนโลยีหรือนโยบายด้านสุขภาพ และการสร้างแบบจำลองที่ใช้ในการประเมินความคุ้มค่าฯ และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมร่วมอภิปรายและซักถามเพื่อให้เกิดความเข้าใจเรื่องการประเมินความคุ้มค่าฯ ยิ่งขึ้น

16 สิงหาคม 2561

Next post > HITAP ร่วมส่งผลงานประกวด “THAILAND RESEARCH EXPO 2018”

< Previous post กรมอนามัย เร่งพัฒนาทีมสหวิชาชีพ เพื่อส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ และการดูแลระยะยาว

Related Posts

ข่าวสาร HITAP ล่าสุด