logo
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP
HITAP เข้าร่วมใน ”เทศกาลหนังขายยาครั้งที่ 3:Off Label”

วันที่ 7 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา HITAP ได้เข้าร่วมใน “เทศกาลหนังขายยาครั้งที่ 3: Off Label” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครโดย ตัวแทนนักวิจัยจาก HITAP ได้รับเชิญเป็นวิทยากรในเวทีเสวนา และฝ่ายสื่อสารองค์กรได้ร่วมออกบูธนำเสนอเรื่อง “โรคจอตา กับยาทางเลือก” รวมทั้งนำเสนองานวิจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ช่วงแรกของงานมีการฉายภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Off Label”  โดยไมเคิล พาลเมียรี และ โดนัล มอชเชอร์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์สารคดีที่นำเสนอ ชีวิตของผู้ได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรมยา 8 คนซึ่งได้รับผลกระทบอันหลากหลาย จากการเป็น‘หนูลองยา’

ในช่วงหลังเป็นการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นอุตสาหกรรมยาที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม โดยในเวทีเสวนาครั้งนี้ มี พญ.ธัญญรัตน์  อโนทัยสินทวี นักวิจัยจาก HITAP ได้รับเชิญเป็น 1 ในวิทยากรในการเสวนาครั้งนี้ด้วย

เทศกาลหนังขายยาเป็นเวทีเสวนาที่มีจุดประสงค์เพื่อ  เผยแพร่ความจริงเกี่ยวกับอุตสากรรมยาข้ามชาติ ที่เป็นปัญหาใกล้ตัวและส่งผลกระทบในมุมกว้างมากกว่าที่คนทั่วไปเข้าใจโดยเทศกาลนี้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นครั้งที่ 3  ซึ่งในครั้งนี้จัดขึ้นโดยแผนงานพัฒนากลไกเฝ้าระวังระบบยา (กพย.), นิตยสาร BIOSCOPE และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


 

14 กรกฎาคม 2557

Next post > HITAP จัดประชุมผู้เชี่ยวชาญเพื่อกำหนดหัวข้อวิจัยในการประเมินนโยบายการป้องกันและควบคุมโรคมะเร็ง

< Previous post ดร.นพ.ยศ ตีระวัฒนานนท์ ให้สัมภาษณ์ในรายการโฮมรูม ช่องไทยพีบีเอส

Related Posts

ข่าวสาร HITAP ล่าสุด