logo

มะเร็งลำไส้ใหญ่

รพ.หาดใหญ่' เพิ่มศักยภาพ รักษา'มะเร็งลำไส้ หนังสือพิมพ์ มติชน ฉบับวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559 หลายต่อหลายครั้ง สถานพยาบาลภาครัฐในต่างจังหวัด มักจะมีกา ...อ่านต่อ


HITAP จัดประชุม นำเสนอผลการศึกษาในโครงการนำร่องการตรวจกรองกลุ่มอาการดาวน์ในหญิงตั้งครรภ์

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 59 ที่ผ่านมา HITAP จัดประชุมผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำเสนอผลการศึกษาในโครงการ การประเมินโครงการนำร่องการตรวจกรองกลุ่มอาการดาวน์ในหญิง ...อ่านต่อ


HITAP ร่วมประชุมทบทวนผลการประเมินเรื่องความปลอดภัยของผู้ป่วยระดับประเทศ

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 59 ดร.รุ่งนภา คำผาง เข้าร่วมประชุมในโครงการ “ผลการประเมินเรื่องความ ปลอดภัยของผู้ป่วยระดับประเทศ และการแถลงนโยบายเรื่องควา ...อ่านต่อ


HITAP นำเสนอผลวิจัย ในการประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2559

เมื่อวันที่ 6-8 กันยายน 59 นายสุรเดช ดวงทิพย์สิริกุล และนางสาว ชุติมา คำดี นักวิจัย HITAP ได้นำเสนอผลวิจัยในงาน การประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำ ...อ่านต่อ


คนพิการ’โอดประกันสังคมให้สิทธิ์ด้อยกว่า’บัตรทอง’

"คนพิการ" โอดประกันสังคมให้สิทธิ์ด้อยกว่าบัตรทอง ระบุ โรงพยาบาลไม่พร้อม ยาไม่เพียงพอ ต้องควักกระเป๋าซื้อเอง เสนอคลอดสิทธิประโยชน์ขั้นต่ำ ด้าน ผอ. HITA ...อ่านต่อ


สกู๊ปหน้า1: ‘ทุกข์ผู้ป่วย’ ถูกโบ้ย (2) ‘ประกันสังคม’ ไฉน?’รพ.เอกชนชิ่ง!’

"รู้ข่าวว่าโรงพยาบาลนี้เขาจะออกจากระบบ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำยังไงต่อ ก็ได้ยินคนไข้คนอื่น ๆ ที่นั่งรอตรวจด้วยกันคุยกัน ส่วนใหญ่ก็คุยกันแต่เรื่องน ...อ่านต่อ


‘ทุกข์ผู้ป่วย’ ถูกโบ้ย (1) ‘ประกันสังคม’ไฉน?’รพ.เอกชนชิ่ง!’

กรณี โรงพยาบาลเอกชนถอนตัวจากระบบประกันสังคม มีกระแสข่าวเป็นระยะ อย่างเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็มีข่าวว่าในปี 2560 แม้จะมีโรงพยาบาลสมัครเข้าอยู่ในระบบประกันสังค ...อ่านต่อ


นักวิจัยภูฏานศึกษาดูงานด้าน HTA กับ HITAP

เมื่อวันที่ 4-18 สิงหาคม 2559 นักวิจัยจากประเทศภูฏาน มาศึกษาดูงานเรื่องการประเมินเทคโนโลยี (Health Technology Assessment - HTA) จาก HITAP ทั้งนี้นักวิ ...อ่านต่อ


ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร HITAP